Giả thuyết sốc về Thám Tử Kiên phần 2: Nữ chính là
- Home
- Giả thuyết sốc về Thám Tử Kiên phần 2: Nữ chính là
Cái kết mở trong Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu dẫn đến nhiều giả thuyết độc đáo, thú vị về phần 2.
Là dự án tâm huyết nhiều năm trời của Victor Vũ, Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu đang được đông đảo khán giả Việt đón nhận, bằng chứng nằm ở doanh thu vượt mốc 160 tỷ đồng sau xấp xỉ 10 ngày chiếu. Thành tích này tạo điều kiện để Victor Vũ mạnh dạn ra mắt tiếp Thám Tử Kiên 2, viết tiếp hành trình truy tìm hun.g th.ủ của Kiên ( Quốc Huy đóng) và sự thật về những cái xác không đầu. Liệu Thám Tử Kiên 2 sẽ đi theo hướng nào?
Vụ án mới ở phương Bắc lạnh giá
Ở cuối Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu, Kiên cùng Định cưỡi ngựa về phương Bắc lạnh giá để tìm thầy Tịnh, cũng là kẻ được cho là đứng sau những cái xác không đầu. Đây gần như chắc chắn sẽ là bối cảnh tiếp theo của Thám Tử Kiên 2, khi Kiên tìm ra manh mối của thầy Tịnh và có màn chạm trán gay cấn với gã.
Tuy vậy, hành trình bắt được thầy Tịnh có lẽ sẽ không dễ dàng như vậy, khi có thể thấy gã luôn đi trước hội thám tử Kiên một bước. Ở những giai đoạn tưởng chừng đã bắt được gã rồi, Kiên lại để vụt mất gã và chỉ có thể lần theo dấu vết. Vì vậy, vẫn không có gì chắc chắn Kiên sẽ bắt được thầy Tịnh ở Thám Tử Kiên 2, thậm chí có thể mở rộng thương hiệu này thành một bộ ba phim hoành tráng.
Tiết lộ thân phận của Định
Sự xuất hiện chóng vánh của Định trong Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu khiến nhiều khán giả tiếc nuối, song rất có thể là dụng ý của Victor Vũ. Trong Thám Tử Kiên 2, Định nhiều khả năng sẽ có vai trò lớn hơn, nếu không nói là chủ chốt bên cạnh người thầy của mình.
Mặt khác, thân phận của Định lại có rất nhiều đất khai thác, dù là theo hướng chính diện hay phản diện. Là người từ triều đình đến cạnh thám tử Kiên để giúp sức, Định có thể có xuất thân khá hiển hách, thậm chí mang dòng má.u hoàng tộc. Hoặc, Định cũng có thể có quan hệ với thầy Tịnh, chỉ làm công việc tra án trong triều đình để lật mở vụ cả dòng tộc bị thả.m sá.t oan ức năm xưa.
Hai Mẫn là “trùm cuối”
Cô Hai Mẫn của Đinh Ngọc Diệp sẽ khó mà hết vai, không phải chỉ vì nữ diễn viên là nửa kia của đạo diễn Victor Vũ. Việc nhân vật này có “phản ứng hóa học” tuyệt vời với thám tử Kiên tạo tiề.n đề để cô trở lại mạnh mẽ hơn trong tương lai. Thế nhưng, việc Hai Mẫn lộ mục đích thật sự của mình sẽ là chi tiết đầy bất ngờ và thú vị dành cho khán giả.
Video đang HOT
Trong Kỳ Án Không Đầu, Hai Mẫn được xây dựng theo hướng hài hước, ruột để ngoài da, có nhiều khoảnh khắc dễ thương khi phá án với thám tử Kiên. Tuy nhiên ta cũng không thể quên chính Kiên là người đã tống ông Đức Trọng – chồng Hai Mẫn vào tù ở Người Vợ Cuối Cùng. Rất có thể, Hai Mẫn đã, đang và sẽ “giăng bẫy” Kiên theo cách nào đó, hoặc có sự liên hệ ngầm với thầy Tịnh để có thể trả mối thù khi xưa.
Tiề.n truyện về thám tử Kiên
Nếu chấp nhận làm một bộ ba phim thì Victor Vũ vẫn có thể dành phần 2 để khai thác sâu hơn thân phận của Kiên. Một tiề.n truyện về tuổ.i thơ, sự trưởng thành của Kiên sẽ là ý tưởng hay ho dành cho phần 2 sắp tới. Tại đó, người xem hiểu rõ được tính cách thật sự của Kiên, và anh đã trải qua những gì để có thể trở thành một vị thám tử lỗi lạc, văn võ song toàn, nhưng đôi khi cũng lẻ bóng như vậy.
Chưa kể, việc mở rộng tuyến thời gian về quá khứ có thể giúp Victor Vũ có thêm chất liệu để móc nối những tuyến câu chuyện khác. Có thể Kiên và Hai Mẫn đã quen biết từ trước rất lâu, hoặc bi kịch của dòng tộc thầy Tịnh có sự liên quan nào đó đến cuộc sống của Kiên. Có thể thấy, rất nhiều giả thuyết, khả năng đầy sáng tạo và hấp dẫn đang dần hình thành để Victor Vũ mạnh tay đầu tư kịch bản cho Thám Tử Kiên phần 2, thậm chí phần 3, tạo nên một hành trình trinh thám cổ trang đỉnh cao và đặc biệt của màn ảnh Việt.
Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu - Phim trinh thám Việt đủ sức khiến Conan gọi bằng điện thoại
Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu cho thấy sự trở lại ấn tượng của Victor Vũ với thể loại phim sở trường.
Cách đây hai năm, Người Vợ Cuối Cùng được Victor Vũ thực hiện dựa trên tiểu thuyết Hồ Oán Hận của Hồng Thái. Nhưng thay vì đi theo hướng ma mị, bí ẩn như nguyên tác, nhà làm phim chọn lái câu chuyện theo hướng tình cảm, lãng mạn. Vì thế mà khi nghe tin Victor Vũ sẽ làm tiếp ngoại truyện về nhân vật Thám tử Kiên thì đông đảo khán giả tỏ ra hào hứng. Và sự mong mỏi ấy đã được đền đáp xứng đáng trong Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu.
Nội dung Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu tiếp nối sau các sự kiện trong Người Vợ Cuối Cùng. Sau khi chồng bị bắt, Hai Mẫn (Đinh Ngọc Diệp) về quê với người cháu gái tên Nga (Đoàn Minh Anh) mà cô từng chăm sóc từ bé như con ruột. Song, người dân vùng này thường xuyên bị ma da quấy phá. Đã có tám người bị ác quỷ ăn mất đầu, xác nổi trên sông. Một ngày nọ, đến lượt Nga mất tích một cách bí ẩn. Hai Mẫn đành nhờ đến sự giúp đỡ của Thám tử Kiên (Quốc Huy). Từ đây mà nhiều bí mật kinh hoàng dần hé lộ.
Bối cảnh, phục trang là điểm cộng
Victor Vũ nổi tiếng là đạo diễn kỹ tính và duy mỹ trong từng chi tiết, khung hình. Phim của anh chưa bàn về chất lượng nội dung thì đẹp luôn là yếu tố hàng đầu. Giống Người Vợ Cuối Cùng, Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu tiếp tục lấy bối cảnh ở vùng Tây Bắc. Ê-kíp chọn những địa điểm hoang sơ và hùng vĩ nhất ở các tỉnh Tuyên Quang, Cao Bằng như hồ Bản Cài, thác Cò Là, thác Khuổi Nhi... để tạo ra bối cảnh chính cho bộ phim.
Các góc quay toàn cảnh được tận dụng tối đa để cho khán giả thấy được những cánh đồng hoa bạt ngàn, xanh mơn mởn, những con thác chảy xiết hay ngọn núi hùng vĩ, thiên nhiên đẹp miên man của cảnh vật nơi đây. Từng góc máy, khung hình đều được chăm chút kỹ lưỡng để truyền tải ý đồ nghệ thuật của đạo diễn. Màu phim đẹp và sang trọng, đậm chất điện ảnh. Ánh sáng được sử dụng khéo léo để vừa tạo ra được bầu không khí bí ẩn, ma mị nhưng vẫn giữ được sự tươi tắn của cảnh quang.
Nơi diễn ra toàn bộ diễn biến phim được lấy từ một ngôi làng có người đang sinh sống nhưng vẫn được nét cổ từ hàng trăm năm trước. Kết hợp với phần xây dựng, trang trí thêm của ê-kíp để tạo ra một không gian có hồn, có hơi thở chứ không giả tạo như phim trường. Phục trang của Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu cũng được đầu tư công phu với hàng nghìn bộ cổ phục may riêng cho các diễn viên.
Song, Victor Vũ lại không cố tình tạo ra các phân đoạn khoe váy đầm màu mè hay những bộ cánh lòe loẹt không cần thiết. Thay vào đó, trang phục trong phim có sự cũ kĩ theo thời gian, tạo được cảm giác các nhân vật thật sự sống vào thời gian này và sử dụng chúng hằng ngày chứ không phải chỉ để quay phim.
Cốt truyện lôi cuốn, nhưng có phần dễ đoán
Thể loại trinh thám không còn quá xa lạ gì với khán giả mê điện ảnh. Các bộ phim về Sherlock Holmes của Arthur Conan Doyle, Hercule Poirot của Agatha Christie hay thậm chí anime Thám Tử Lừng Danh Conan đều khai thác rất nhiều yếu tố này. Do đó, để tạo sự tươi mới, Victor Vũ làm một vụ án lồng trong án. Bên cạnh vụ mất tích của Nga còn kéo theo á.n mạn.g về tám cái xác không đầu do ma da thực hiện.
Từ hai vụ án này, hàng loạt các mạnh mối phức tạp, nhiều mối quan hệ nhập nhằng được cài cắm đan xen. Nhịp phim khá nhanh, giữ được sự dồn dập và kịch tính liên tục. Các nút thắt mở ra liên tục. Cách tạo ra sự bí ẩn và tò mò của Victor Vũ khá tốt, lối triển khai tình tiết hấp dẫn, không lan man để khán giả liên tục bị cuốn vào hành trình truy tìm từng mảnh ghép nhỏ để phá án của Thám tử Kiên.
Càng về cuối, Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu càng kịch tính hơn khi các mảnh ghép dần tạo ra bức tranh hoàn chỉnh. Nhà làm phim sinh năm 1975 hé lộ hun.g th.ủ từ khá sớm thay vì tạo ra đại cảnh "vạc.h mặ.t" quen thuộc trong các bộ phim trinh thám thường thấy. Song, đây chưa phải là cái kết vì còn nhiều tình tiết giật gân và bất ngờ khác ở phía sau. Dàn nhân vật phim đông đảo nhưng có vai trò rõ rệt và đất diễn hợp lý. Những người tưởng chừng không quan trọng thì sẽ kết nối toàn bộ câu chuyện.
Yếu tố hành động và kinh dị là thứ yếu nhưng vẫn được thực hiện rất tốt. Tạo hình ma da trong phim khá độc đáo và rùng rợn, mỗi lần xuất hiện đều tạo được sự sợ hãi cho người xem. Những cảnh chiến đấu có biên đạo võ thuật đẹp mắt và uy lực, thực hiện rất chỉn chu. Phần âm thanh rất tốt, làm tăng bầu không khí kinh dị cho các cảnh hù dọa. Tiếng nhạc thình thịch kết hợp cùng tiếng nước chảy, tiếng cửa mở keng két cho mang đến cảm giác rợn người khi bị ma da đeo bám.
Tuy nhiên, với những ai đã theo dõi thể loại trinh thám hay quen với phong cách làm phim của Victor Vũ sẽ dễ dàng đoán được không ít tình tiết. Cái kết của Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu có phần an toàn và lộ liễu nếu người xem để ý kỹ một vài tình tiết từ đầu. Ngoài ra, nhiều manh mối đến với Thám tử Kiên và Hai Mẫn quá dễ dàng, hệt như do biên kịch sắp đặt và buộc họ phải tìm ra vậy.
Dàn diễn viên đồng đều, điểm sáng là Đinh Ngọc Diệp
Vai Thám tử Kiên của Quốc Huy từng nhận rất nhiều tình cảm của khán giả từ Người Vợ Cuối Cùng. Nói không ngoa khi chính màn trình diễn của anh là tiề.n đề cho phần ngoại truyện Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu. Trở lại sau hai năm, anh vẫn giữ được sự cuốn hút đến từ vẻ ngoài và thần thái của nhân vật. Thám tử Kiên là một vị công sai liêm khiết, điềm tĩnh, thông minh và lý trí trong các tình huống. Không những thế, bộ phim còn đi sâu hơn khi khai thác thêm khía cạnh cảm xúc của anh khi tham gia phá một vụ án mang nhiều màu sắc cá nhân.
Trái ngược với sự tĩnh lặng của Kiên là tính cách vô tri của Hai Mẫn. Nhân vật có nhiều câu thoại hài hước, "ruột để ngoài da" giống hệt từ thời Người Vợ Cuối Cùng. Hai Mẫn là trung tâm tạo ra hàng loạt tình huống giải trí và tiếng cười cho phim. Chính nhờ sự duyên dáng và ngô nghê khi hóa thân thành nhân vật của Đinh Ngọc Diệp mà Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu thêm tính giải trí và bớt căng giữa một vụ án đầy bí ẩn. Tương tác giữa Hai Mẫn và Kiên khá tốt, tạo ra một cặp bài trùng đầy thú vị trong quá trình tra án.
Dàn nhân vật phụ của NSND Mỹ Uyên, Quốc Anh, Đoàn Minh Anh hay Anh Phạm... đều có vai trò và diễn xuất phù hợp. Dường như từng nhân vật đều được Victor Vũ "đo ni đóng giày" cho mỗi người. Đơn cử như vai bà Vượng thương con nhưng cũng mưu mô và tàn nhẫn của NSND Mỹ Uyên hay Nga trong sáng, chịu nhiều đau khổ của nữ diễn viên trẻ lần đầu chạm ngõ điện ảnh Đoàn Minh Anh. Tín Nguyễn ngày càng cho thấy sự tiến bộ và ra dáng diễn viên thực thụ, thoát mác TikToker đi đóng phim.
Chấm điểm: 3.5/5
Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu cho thấy sự trở lại ấn tượng của Victor Vũ với thể loại phim sở trường. Tuy vẫn còn sạn và kịch bản dễ đoán, nhưng chất lượng của tác phẩm là khó mà bàn cãi. Điện ảnh Việt thật sự cần những bộ phim mang đậm chất điện ảnh và tươi mới như Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu, thay vì đem phim truyền hình ra chiếu rạp hay lan man vào những tác phẩm hù dọa "xôi thịt" mà không hề có giá trị nội dung.
Phim Việt độc lạ nhất mùa lễ 30/4: Đầu tư khủng, ai cũng hóng Có nhiều lý do để đây sẽ là "bữa tiệc" điện ảnh đáng thưởng thức trong dịp phim lễ 30/4 này. Mùa phim lễ 30/4 sẽ là cuộc chiến giữa Lý Hải và Victor Vũ, hai trong số những đạo diễn tiếng tăm của điện ảnh Việt. Với Victor Vũ, sự trở lại của anh khiến khán giả chú ý khi Thám Tử...